BÍ KÍP TỐI ƯU CHI PHÍ ĐẤU THẦU TỪ KHÓA SHOPEE

Cách tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa Shopee hiệu quả

Hiện nay, hầu hết các nhà bán Shopee đều lựa chọn chạy quảng cáo với hy vọng có đơn hàng. Tuy nhiên, nếu nhà bán không biết cách thực hiện quảng cáo bài bản thì cơ hội bùng nổ đơn gần như rất khó. Ngược lại, nó có thể khiến bạn mất đi một khoản chi phí kha khá. Một trong những cách tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng chính là tối ưu đấu thầu từ khóa Shopee. Đây là tính năng Shopee hỗ trợ giúp Người bán dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vậy là thế nào để tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa phù hợp và đem lại hiệu quả. Chuyên gia đồng hành sẽ chia sẻ đến bạn qua bài viết dưới đây.

Contents

Thiết lập giá thầu ở mức thấp nhất, nâng giá thầu lên dần

Hãy bắt đầu chạy thử từ khóa với mức giá thầu thấp. Sau khi xem xét tính cạnh tranh và mức độ hiệu quả, bạn có thể nâng dần giá thầu lên. Điều này sẽ giúp nhà bán kiểm soát được chi phí tốt nhất. Lưu ý, đối với loại hình quảng cáo, chi phí tối thiểu cho mỗi loại từ khóa là khác nhau. Thấp nhất là 200 vnđ cho quảng cáo khám phá. Đối với từ khóa mở rộng và từ khóa chính xác, giá thầu cũng sẽ khác nhau.

Theo dõi và tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa

Tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa Shopee
Cần theo dõi và tối ưu chi phí từ khóa Shopee

Khi bạn tiến hành chạy quảng cáo Shopee một thời gian, hệ thống sẽ đưa ra các chỉ số liên quan. Bạn có thể đánh giá hiệu quả hoạt động dựa trên các câu hỏi sau:

  • Từ khóa nào dẫn đến nhiều lượt nhấp vào quảng của bạn
  • Khách hàng thường sẽ tìm thấy sản phẩm từ vị trí và thiết bị nào
  • Vào khung giờ nào thì việc quảng cáo có thể tạo đơn hàng

Sau khi nhận định được từ khóa, thời gian, vị trí và thiết bị nào đem lại kết quả tốt nhất, bạn có thể điều chỉnh giá thầu hợp lý.

3 Lời khuyên cho các shop khi mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Đó là: 

  • Chạy thử quảng cáo liên tục trong 2 tuần trước khi tải báo cáo để có dữ liệu chính xác nhất. Hạn chế chỉnh sửa giá thầu hoặc từ khóa trong thời gian này để đảm bảo tính khách quan của kết quả.
  • Theo dõi hiệu quả quảng cáo mỗi ngày. Có thể phân tích các chỉ số nhiều lần trong ngày để có sự điều chỉnh hợp lý
  • Hãy thường xuyên tải và lưu dữ.  Bạn có thể truy cập vào dữ liệu quảng cáo tối đa trong vòng 6 tháng.

Bám sát mục tiêu và ngân sách ban đầu

Tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa Shopee
Cần xác định mục tiêu và ngân sách trước khi chạy quảng cáo Shopee

Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải luôn xác định mục tiêu và ngân sách cho chiến dịch. Điều này giúp bạn điều chỉnh từ khóa và giá thầu phù hợp. Với mỗi loại quảng cáo Shopee, mục tiêu khác nhau, cách thức để tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa cũng khác nhau.

Mục tiêu tăng hiển thị Shop

Có 4 yếu tố mà Nhà bán cần quan tâm nếu  tăng hiển thị. Đó là lượt xem shop, lượt clicks shop, lượt xem sản phẩm và lượt clicks sản phẩm.

  • Nếu lượt xem Shop thấp: Hãy thêm ít nhất 10 từ khóa. Thay đổi loại từ khóa từ từ khóa chính xác thành từ khóa mở rộng. Những từ khóa không đem lại lượt xem, bạn có thể cân nhắc tăng giá thầu và theo dõi lượt xem Shop có cải thiện không. Nếu không, hãy xóa bỏ những từ khóa đó để hạn chế chi phí
  • Nếu lượt clicks Shop thấp: Nếu như phần lớn từ khóa đều không có lượt click thì hãy xem xét lại những điểm Shop cần cải thiện. Bao gồm như tên và logo Shop, điểm đánh giá, tỷ lệ phản hồi. Trường hợp chỉ có một vài từ khóa, có thể là do chúng không liên quan đến shop của bạn. Hãy xem xét xóa những từ khóa không có hiệu quả hoặc giảm giá thầu.
  • Nếu tỷ lệ xem và click sản phẩm thấp, từ khóa bạn chọn có thể không liên quan đến trang liên kết của bạn. Hãy cân nhắc xóa hoặc giảm chi phí đấu thầu của những từ khóa đó

Mục tiêu tăng doanh số và lợi nhuận

Chỉ số quan trọng

Có 3 chỉ số bạn cần quan tâm với mục tiêu này. Bao gồm là:

  • Doanh thu cho biết doanh thu mà bạn có được từ đơn hàng nhờ vào quảng cáo
  • Tỷ lệ hoàn vốn cho bạn biết những từ khóa nào đem lại lợi nhuận hơn chi phí bỏ ra
  • Tỷ lệ chi phí trên doanh thu thể hiện chi phí bỏ ra so với doanh thu mang lại ra sao

Bí kíp tối ưu chi phí đầu thầu từ khóa

Bằng việc phân tích các chỉ số trên, bạn có thể nhận định được lợi nhuận mà quảng cáo đem lại ra sao. Bạn có thể tham khảo những bí kíp tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa như sau:

  • Với những từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn cao, hãy tiếp tục duy trì giá thầu cạnh tranh. Điều này để đảm bảo quảng cáo vẫn được hiển thị tại trang kết quả tìm kiếm. Bạn có thể kiểm tra mức độ hiển thị bằng cách thống kê lượt xem shop trong thời gian nhất định. Nếu quảng cáo không hiển thị, bạn nên cân nhắc thiết lập lại giá thầu cạnh tranh hơn. Có thể dùng giá thầu mà Shopee gợi ý để đánh giá cách đối thủ đặt giá thầu.
  • Với những từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn thấp, hãy thử chuyển từ khóa mở rộng thành từ khóa chính xác để giới hạn quảng cáo chỉ hiển thị cho những từ khóa mà bạn đấu thầu. Giảm giá thầu ở mức nhất định để tiết kiệm chi phí. Nếu chỉ số này vẫn không cải thiện, hãy xem xét xóa bỏ những từ khóa đó.
  • Với những từ khóa có tỷ lệ hoàn vốn là 0, hãy kiểm tra chiều hướng tăng giảm của lượt xem Shop trong vòng một tuần gần nhất. Nếu lượt xem Shop thấp, hãy cân nhắc tăng giá thầu để xem chỉ số có cải thiện không. Nếu có lượt xem nhưng không có lượt click, hãy cân nhắc xóa từ khóa.
  • Nếu các từ khóa đều có tỷ lệ hoàn vốn thấp, hãy xem lại gian hàng của bạn. Sản phẩm đó có đủ hấp dẫn hay phù hợp với từ khóa của bạn không? Nếu giá thành sản phẩm thấp hơn so với chi phí quảng cáo, hãy cân nhắc tạo một danh mục sản phẩm có giá cao hơn để làm trang liên kết của bạn.

Kết luận

Đấu thầu từ khóa là yếu tố quan trọng, chiếm tới 30 % quyết định sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo Shopee. Bài viết trên đã đưa ra những gợi ý giúp bạn tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa một cách hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc hoặc những gợi ý khác về vấn đề này, hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới. Bạn có thể tìm đọc các bài viết khác về kinh doanh online của Chuyên gia đồng hành nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *