Bật mí các bước xây dựng gian hàng Sendo chuẩn SEO

Xây dựng gian hàng sendo chuẩn Seo

Sàn thương mại điện tử Sendo luôn là một trong  sàn thương mại điện lớn ở Việt Nam. Đây là kênh bán hàng tiềm năng được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu kinh doanh online. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh trên Sendo khá cao. Xây dựng và tối ưu hóa gian hàng chuẩn Seo để thu hút khách hàng là vấn đề được nhiều Nhà bán quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé. 

Contents

Tại sao nên xây dựng gian hàng chuẩn Seo trên Sendo?

Sendo Seo được hiểu đơn giản là một trong phương pháp nâng cao thứ hạng hiển thị shop trên trang kết quả của Sendo. Nghĩa là khi khách hàng tìm mua sản phẩm bằng cách gõ từ khóa liên quan, gian hàng của bạn sẽ dễ dàng xuất hiện trên trang đầu. Từ đó, bạn sẽ có thêm cơ hội để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Bạn phải hiểu rằng, đa số khách hàng sẽ ít khi đi tới trang hai của kết quả tìm kiếm. Do đó, việc xây dựng tối ưu hóa gian hàng chuẩn Seo là cực kỳ quan trọng.

Làm thế nào để xây dựng gian hàng Sendo chuẩn Seo?

Đặt tên gian hàng chuẩn Seo

Khi bắt đầu bán hàng trên Sendo, đây là vấn đề mà các chủ shop nên quan tâm. Việc đặt tên gian hàng một cách cảm tính sẽ khiến gian hàng mất đi tính chuyên nghiệp, không tạo được niềm tin từ khách hàng. Tốt nhất, bạn hãy đặt một tên đơn giản, dễ nhớ, có liên quan đến sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm ra shop bạn dễ dàng hơn khi tìm kiếm sản phẩm trên Sendo.

Đăng ký gian hàng

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn đã có thể tạo được một gian hàng trên Sendo:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Sendo, tạo tài khoản

Bước 2: Xác nhận tên shop

Bước 3: Xác nhận địa chỉ lấy hàng

Bước 4: Liên kết ví Senpay

Bước 5: Lựa chọn hình thức kinh doanh cho Shop

Đăng bài sản phẩm chuẩn Seo

Hệ thống của Sendo sẽ đánh giá bài đăng sản phẩm của bạn thông qua các dấu tích xanh.

 Năm bước hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn đạt điểm tối đa 10/10

Bước 1: Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm đăng bán

Sendo yêu cầu số lượng ảnh tối thiểu cho sản phẩm là 3 ảnh với kích thước là 720×720 pixel, dung lượng không được quá 1Mb. Hình ảnh không được vỡ nét, mờ. Yếu tố hình ảnh sẽ giúp sản phẩm thêm điểm cộng trong mắt khách hàng

Bước 2: Tạo từ khóa tại phần thông tin chung

Bạn cần ít nhất thêm 3 từ khóa tại phần này. Hãy chọn một từ khóa chung cho sản phẩm viết vào ô tên sản phẩm. Sau khi ấn nút tạo từ khóa ở bên cạnh, hệ thống sẽ gợi ý thêm những từ khóa phù hợp. Hãy tiếp tục lặp lại cho đến khi được chấm xanh thì mới được coi là thành công.

 

Xây dựng gian hàng Sendo
Thiết lập từ khóa chính và từ khóa phụ cho sản phẩm trên Sendo

Bước 3: Thêm tối thiểu 5 sản phẩm liên quan

Hãy thêm vào bài viết 5 sản phẩm của  liên quan như cùng loại hoặc cùng nhãn hiệu. Điều này giúp bạn dễ dàng tiếp cận với lượng khách hàng nhiều hơn.

Bước 4: Viết từ khóa, tiêu đề và mô tả sản phẩm chuẩn SEO

Cách xây dựng gian hàng trên Sendo
Từ khóa Seo trên Sendo cần được viết ở mô tả sản phẩm, tiêu đề và mô tả Seo

Từ khóa Seo cần được viết ở ba  là mô tả sản phẩm, tiêu đề Seo và mô tả Seo. Có 3 yếu tố bạn cần chú  nếu muốn thỏa mãn yêu cầu của Sendo. Đó là từ khóa phải được viết chính xác đến từng ký tự và dấu cách; Tiêu đề Seo và mô tả Seo cần ngắn gọn và chứa cả từ khóa chính và phụ.

Bước 5: Viết mô tả sản phẩm

Đây là một bước quan trọng khi đăng bán sản . Hãy dành thời gian để làm tốt những nội dung như sau: 

  • Nội dung có chứa từ khóa Seo cần được bôi đậm và viết in nghiêng
  • Mô tả sản phẩm cần viết trên 400 từ. Mô tả sản phẩm càng chi tiết, càng cụ thể thì AI của  sẽ càng đánh giá cao bài đăng của bạn
  • Mô tả sản phẩm cần tối thiểu 3 ảnh minh họa
  • Đảm bảo mật độ từ khóa Seo của bạn ở mức từ 0%-4%
  • Bạn có thể đặt thêm link sản phẩm ở cuối phần mô tả. Chú ý không đặt những link ngoài sản phẩm hoặc Shop của bạn trên Sendo. Nếu không, những link hướng đến các trang khác đều sẽ quay về trang chủ Sendo.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về cách xây dựng một gian hàng Sendo chuẩn Seo. Đây chỉ là một trong các yếu tố giúp bạn có thêm khách hàng tiềm năng và thêm cơ hội tăng doanh thu. Sự thành công của việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố khác. Nếu bạn quan tâm đến những vấn đề khác liên quan đến bán hàng online, hãy tìm hiểu thêm các bài viết khác tại Chuyên gia đồng hành của chúng tôi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *