Theo báo cáo cho thấy, với hơn 1 tỷ người dùng,đặc biệt hơn nửa số view là đến từ các thiết bị di động. Tận dụng điều đó, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu Youtube ads lại là câu hỏi của khá nhiều người. Việc tối ưu hóa không chỉ giúp bạn tiết kiệm ngân sách mà còn target đúng tệp khách hàng. Bên cạnh đó đây cũng là hình thức marketing nhằm phủ sóng, nâng tầm thương hiệu phổ biến. Hôm nay, Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ bật mí 6 thủ thuật tối ưu Youtube ads nhé!
Contents
Tối ưu Youtube ads bằng hình thức quảng cáo một cách thông minh
Vấn đề gây trở ngại đầu tiên khi nói đến Youtube ads chính là hiện nay có quá nhiều hình thức quảng cáo trên Youtube. Chẳng hạn như Bumper ads đến Display ads, Skippable, Non – skippable ads.
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng mà hãy cân nhắc xem đâu là mục tiêu của mình. Từ đó target đến tệp khách hàng tiềm năng nhằm tối ưu Youtube ads hiệu quả.
Ví dụ:
Mục tiêu của bạn hiện nay là tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua video hấp dẫn. Hãy tham khảo hình thức quảng cáo TrueView in – stream hoặc Discovery Ads sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.
Bên cạnh đó, nếu mục tiêu bạn hướng đến là đạt được khách hàng tiềm năng trên trang web. Bạn có thể tham khảo Sponsored cards là phương án cân nhắc đầu tiên.
Đương nhiên, việc lựa chọn hình thức quảng cáo sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như ngân sách, target,… Tuy nhiên, việc lựa chọn một loại hình quảng cáo phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu một cách hiệu quả.
Sự khác nhau giữa Instream ads và Discovery ads
Instream Ads
Instream Ads là quảng cáo bạn có thể bỏ qua sau 5 giây và doanh nghiệp không bị tính phí nếu người dùng chọn skip ads.
Instream Ads bao gồm các nút call to action mà bạn có thể thiết kế sao cho phù hợp với sản phẩm, thông điệp của bạn trong video.
Ưu điểm:
- Xuất hiện nhiều lần, tương ứng với lượt view của video.
- Video hấp dẫn, thu hút người xem.
- Tính tiền dựa theo lượt click
Discovery Ads
đây là loại quảng cáo bạn sẽ nhìn thấy trên trạng tìm kiếm Youtube. Discovery Ads sẽ xuất hiện cùng với các kết quả tìm kiếm tương tự. Dó đó, nếu các quảng cáo của bạn càng tương tự với video khác, khả năng họ cũng sẽ xem được quảng cáo của bạn.
Ưu điểm:
- Nằm ở vị trí tốt, thuận tiện cho người dùng click vào.
- Tiếp cận đúng với mục tiêu, tệp khách hàng bạn mong muốn.
Tận dụng tính năng đối tượng mục tiêu của Youtube
Tương tự với nền tảng Facebook hoặc Google, Youtube cũng sẽ giúp bạn thu hút một đối tượng nhất định. Việc hướng đến một mục tiêu nhất định theo:
- Chủ đề: Nội dung video Youtube
- Nhân khẩu học: Tuổi tác, giới tính
- Từ khóa: Từ khóa cụ thể có liên quan đến quảng cáo
- Vị trí: Vị trí, địa lý
- Danh mục: Sở thích, thói quen của khách hàng
Trước tiên, bạn cần xác định chủ đề bạn muốn đề cập trong video là gì? Tiếp theo, target khách hàng dựa theo nhân khẩu học, bạn có thể sắp xếp những sở thích chung của đối tượng.
Sau khi đã liệt kê được sở thích, thói quen mua sắm của người dùng. Bạn suy nghĩ xem khách hàng thường sử dụng thiết bị gì để xem Youtube. Đối với thiết bị, bạn có thể linh hoạt giữa desktop và mobile.
Nhìn chung, đây là tính năng được đánh giá khá cao khi đã đuổi kịp 2 người bạn là Facebook ads và Google ads.
Thiết lập Video Remarketing
Remarketing hay còn được biết đến là phương pháp tiếp cận mục tiêu hiệu quả. Bạn có thể theo dõi lượt truy cập trang web thông qua các nền tảng khác nhau.
Nếu khách hàng vào website nhưng vì một lý do khách quan nào đó, họ thoát ra thì đây chính là phương pháp nhằm gợi ý, nhắc nhở khách hàng hãy ghé lại website của mình.
Tạo nội dung hấp dẫn, thu hút người xem một cách tự nhiên
Với hàng tỷ nội dung được đăng tải trên Youtube, đồng nghĩa với việc bạn đang phải cạnh tranh với nhiều người. Do đó, bạn cần tạo nội dung video như thế nào để hấp dẫn người xem.
Để tạo được những video viral phụ thuộc vào các yếu tố như kịch bản, nội dung, chất lượng hình ảnh,…. Điều này sẽ quyết định phần lớn đến khả năng “níu chân” khách hàng ở lại với video của bạn.
Một gợi ý nhỏ là bạn nên đề cập đến các yếu tố như hài hước, ám ảnh hoặc ontrend để thu hút người xem.
Thêm nút “Call to action” cho mỗi video quảng cáo
Với những nút như “call to action” hoặc “auto-end screen” sẽ khiến khách hàng ở lại với video của bạn lâu hơn.
Nhìn chung, các doanh nghiệp đều hướng chung mục đích thu hút và kêu gọi người xem sử dụng sản phẩm mình. Do đó, tại sao bạn không tận dụng tính năng này để giúp sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã “mách” bạn 6 thủ thuật giúp tối ưu Youtube ads hiệu quả. . Nhìn chung, video là nội dung hấp dẫn người dùng nhất trong năm 2021. Không những vậy, hình thức này sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa trong tương lai. Vì vậy, muốn cập nhật xu hướng về marketing, bạn không thể bỏ qua dạng quảng cáo này.
Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức để tối ưu Youtube ads. Nếu bạn yêu thích những bài viết của Chuyên gia đồng hành KBoss, hãy tiếp tục ủng hộ chúng mình nhé!