Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,…) là hình thức được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy đâu mới là cách bán hàng hiệu quả nhất? Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong bài viết dưới đây.
Contents
Tối ưu hóa content bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Tối ưu hóa content bán hàng (SEO) là một trong những yếu tố giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở những vị trí đầu tiên. Tăng lượng traffic khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về sản phẩm đó. Cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về sản phẩm và chạm tới cảm xúc của khách hàng. Bên cạnh đó, một mẹo để sản phẩm tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn chính là sử dụng hashtag. Các thứ khóa được tìm kiếm nhiều nhất có liên quan đến sản phẩm.
Tiêu đề và phần mô tả sản phẩm phải đảm bảo được những quy tắc đăng bài của từng sàn. Hãy liên kết link doanh nghiệp trên shopee với các trang social như: Website, Facebook, Instagram,…
Chất lượng hình ảnh/ video giới thiệu sản phẩm
Hình ảnh/video sản phẩm là yếu tố quan trọng tác động mạnh mẽ đến nhu cầu mua sắm của khách hàng. Những điều cần lưu ý khiến khách hàng muốn thêm vào giỏ hàng ngay khi mới nhìn thấy sản phẩm:
- Hình ảnh/ video chất lượng cao, không sao chép từ các nguồn khác nhau.
- Không chèn logo, chữ, đồ họa khác vào hình ảnh.
- Sản phẩm không bị cắt ghép, mô tả đầy đủ thông tin sản phẩm.
- Đặc biệt chú ý hình ảnh bìa của sản phẩm
Khách hàng dễ bị thu hút bởi ảnh bìa của sản phẩm, có xu hướng ấn vào sản phẩm và kéo sang những ảnh tiếp theo để tìm hiểu về sản phẩm. Bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm: ảnh chi tiết, bảng size, phân loại hàng,… Hình ảnh càng chi tiết càng dễ thu hút khách hàng.
Thu hút lượng tương tác từ khách hàng
Một số nhóm khách hàng có xu hướng tìm hiểu sản phẩm tại shop có nhiều lượt theo dõi hoặc những shop yêu thích. Bài toán khó được đặt ra cho mọi doanh nghiệp “Làm thế nào để thu hút lượng follow từ khách hàng?”
Không nên sử dụng các công cụ hỗ trợ kéo tương tác, sẽ bị đánh dấu vi phạm và ảnh hưởng đến kết quả hiển thị. Có thể áp dụng voucher, mã giảm giá đối với những khách hàng theo dõi và mua hàng lần đầu tại shop. Thông báo đến khách hàng các chương trình giảm giá đặc biệt, tri ân khách hàng để tăng lượng tương tác.
Tối ưu lượt đánh giá sản phẩm
Đánh giá từ những người mua hàng trước là tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến hành vi mua sắm. Khách hàng có xu hướng quyết định mua hàng nhanh chóng nếu sản phẩm có đánh giá tốt. Nếu những đánh giá tệ sẽ chi phối tâm lý khách hàng.
Để khuyến khích khách hàng viết những bình luận tốt có kèm ảnh, hãy tặng họ voucher giảm giá cho lần mua tiếp theo. Với những khách hàng không hài lòng về sản phẩm có thể hỗ trợ đổi trả. Đây là cách giúp tăng trải nghiệm của khách hàng.
Tham gia các chương trình khuyến mãi
Các sàn thương mại điện tử thường xuyên có những chương trình giảm giá, tri ân, khuyến mãi đặc biệt,… để thu hút khách hàng. Nhà bán hàng sẽ được trợ giá khi đủ điều kiện tham gia các chương trình. Đây là cơ hội tốt nhất để tăng lượt truy cập shop và tiếp cận sản phẩm.
Đồng thời, lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, thời gian giao hàng nhanh. Thời đại mua sắm 4.0, người tiêu dùng luôn muốn mua sắm online với tốc độ ship “hỏa tốc”. Vì vậy, nên làm việc với đơn vị vận chuyển uy tín, thái độ giao hàng thân thiện. Đôi khi, cách làm việc chuyên nghiệp của đơn vị giao hàng cũng khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.
Sự trợ giúp của các chuyên gia
Một giải pháp hiệu quả đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp là sử dụng sự hỗ trợ của các chuyên gia. Họ là người có kiến thức chuyên sâu và đã có nhiều năm kinh nghiệm. Chắc chắn đây sẽ là một sự lựa chọn khôn ngoan giúp tối ưu hóa gian hàng của bạn. Nếu đang cân nhắc một đơn vị để hợp tác, hãy liên hệ ngay với KO BOSS.
Kết
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử chính là “miếng mồi ngon” cho các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0. Hy vọng với bài viết của “Chuyên gia đồng hành” đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và có định hướng phát triển cho doanh nghiệp của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc, nhấc máy lên và liên hệ:
Hotline: 0988050666
Email: admin@marketingsalon.vn