6 sai lầm khi thực hiện Youtube ads bạn cần biết

6 sai lầm khi thực hiện Youtube ads bạn cần biết

Youtube là trang web có số lượng truy cập nhiều nhất bên cạnh Facebook và Google. Thực tế cho thấy, càng nhiều người quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ có càng nhiều người dùng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn cần tránh những sai lầm khi thực hiện Youtube ads. Bởi lẽ, có khá nhiều những lầm tưởng khiến cho hiệu suất quảng cáo không như bạn mong muốn. Điều này chỉ càng lãng phí thời gian, hao tổn ngân sách. Vì vậy, hôm nay Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ chia sẻ 6 lầm tưởng trong quá trình ads Youtube bạn cần biết,

Contents

Đầu tư quá nhiều vào đoạn phim “hoành tráng”

Theo đánh giá, video luôn là thứ khiến người xem thu hút hơn và giữ chân họ ở lại với mình lâu hơn. Do đó, nhiều người đã có suy nghĩ đầu tư đoạn phim “hoành tráng”. Tuy nhiên, đây lại chính là sai lầm khi thực hiện Youtube ads

Việc đầu tư ấy với mong muốn chỉ cần thông qua đoạn phim, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên, đây lại là suy nghĩ khá sai lầm. Việc tạo dựng đoạn phim “hoành tráng” thậm chí tốn rất nhiều thời gian, công sức.

Bên cạnh đó, nếu bạn không biết cách sáng tạo hình ảnh, nội dung độc đáo thì mọi sự đầu tư của bạn đều “đổ xuống sông, xuống biển”.

Đầu tư quá nhiều vào đoạn phim “hoành tráng”
Đầu tư quá nhiều vào đoạn phim “hoành tráng”

Cân nhắc khi lựa chọn video viral

Nhìn chung, những video viral đều có tốc độ lan truyền khá nhanh và là đề tài nhỏ. Không phải video viral nào cũng có chiều sâu để thu hút khách hàng.

Bạn cần lựa chọn những video viral phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Cùng với đó,  đừng quên đầu tư cho hình ảnh, âm thanh thêm sống động.

Tạo những đoạn phim quảng cáo

Bạn có thể tạo nên những đoạn phim quảng cáo nhỏ liên quan đến doanh nghiệp. Cách làm này được đánh giá là hiệu quả hơn nhiều so với việc tự đăng taric ác đoạn phim do mình tự làm.

Doanh nghiệp bạn có thể mất một khoảng thời gian để đi tìm những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của bạn. Nhưng khoảng thời gian đó sẽ được bù đắp thông qua những “feedback” chất lượng.

Tạo những đoạn phim quảng cáo
Tạo những đoạn phim quảng cáo

Quá tin vào số lượng truy cập

Với những người truy cập Youtube thường xuyên, họ sẽ cảm thấy khá khó chịu khi phải xem quá nhiều quảng cáo.

Theo báo cáo cho thấy, rất ít khách hàng có đủ kiên nhẫn để ở lại với quảng cáo của bạn. Vì vậy, các doanh nghiệp đừng quá tin vào số lượt truy cập.

Comment trên Youtube khác với Facebook

Nếu trên nền tảng Facebook, comment cực kỳ có giá trị. Nó giúp tăng lượt tương tác, tăng lượt hiển thị bài viết. Tuy nhiên với nền tảng Youtube lại khác.

Những comment trên Youtube chỉ đơn thuần là trải nghiệm, chia sẻ của khách hàng. Nó hoàn toàn không giúp bạn tăng tương tác hay lượt hiển thị.

Lượt like hay lượt đăng ký cũng vậy. Chi có “số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp” – repost mới nói lên sản phẩm của bạn đang được ủng hộ hay không.

Comment trên Youtube khác với Facebook
Comment trên Youtube khác với Facebook

Không xác định rõ mục tiêu khi thực hiện chiến dịch

Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng mọi nền tảng như Facebook, Google,…để xúc tiến thương mại cho sản phẩm của mình. Trong đó cũng có Youtube, với mỗi nền tảng, bạn đều phải xác định rõ về mục tiêu, tệp khách hàng.

Sau khi đã xác định rõ ràng mục tiêu, bạn mới có thể thực hiện tốt được. Một số doanh nghiệp đã đầu tư khi thuê các chuyên gia thực hiện chiến dịch tiếp thị trên Youtube. Song, họ vẫn không nhận thấy được thay đổi rõ rệt.

Nhìn chung, để có thể thay đổi cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nó không chỉ đến từ phía truyền thông mà còn cả sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Không xác định rõ mục tiêu khi thực hiện chiến dịch
Không xác định rõ mục tiêu khi thực hiện chiến dịch

Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã chia sẻ những sai lầm khi thực hiện Youtube ads. Đây đều là những sai lầm khá phổ biến của nhiều nhà quảng cáo. Việc bạn cần làm bây giờ chín là vạch rõ mục tiêu, kế hoạch về từng vấn đề. Bạn cần lựa chọn loại hình quảng cáo, tệp khách hàng,… để quảng cáo đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, không ngừng tìm ra, thay đổi các phương pháp nhằm cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.

Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm nhiều thông tin hơn khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn cảm thấy các bài viết KBoss hữu ích, hãy tiếp tục ủng hộ chúng mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *