kSự phát triển không ngừng của công nghệ đã khiến các doanh nghiệp tìm kiếm đến công cụ hỗ trợ marketing online nhằm giúp thúc đẩy việc mua bán trực tuyến, nhận diện, phủ sóng, phát triển thương hiệu…. Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành sẽ giới thiệu đến bạn những công cụ hỗ trợ marketing bạn không thể bỏ lỡ khi phát triển doanh nghiệp.
Contents
Website bán hàng chính thức của doanh nghiệp
Website được coi là công cụ hỗ trợ marketing quan trọng mỗi doanh nghiệp. Bởi nó được coi là sự hiện diện chính thức của doanh nghiệp đến khách hàng. Các doanh nghiệp “official” tham gia kinh doanh online sẽ mang đến sự tin tưởng cho khách hàng.
Một doanh nghiệp sở hữu website đẹp, tiện ích, thông tin chi tiết rõ ràng và tốc độ tải nhanh chóng. Đồng thời cung cấp cho người mua giao diện đầy đủ về nội dung, hình ảnh, thuận tiện cho việc mua hàng.
Với một số ngành kinh doanh như khóa học trực tuyến hay các website bán hàng,… Bạn luôn cần phải có hình ảnh, tài liệu tham khảo rõ ràng để thu hút khách hàng.
Mạng xã hội
Nền tảng mạng xã hội, đang được coi là công cụ hỗ trợ marketing phổ biến.
Nếu doanh nghiệp bạn đang hướng đến những sản phẩm cho các bạn trẻ. Những người có phong cách sống hiện đại, phóng khoáng không thể bỏ qua nền tảng đang ăn khách này.
Doanh nghiệp dựa trên mạng xã hội để xây dựng thương hiệu bằng cách lập các page, group để vừa có thể quảng bá sản phẩm đồng thời cũng chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất.
Sử dụng email
Email cũng được đánh giá công cụ hỗ trợ marketing phổ biến hiện nay. Khi hoạt động chăm sóc khách hàng qua email ngày càng phổ biến.
Các quá trình như nhận đơn, xử lý đơn, giao cho nhà vận chuyển, đang giao hàng,… ngoài được thông báo trên các nền tảng khác cũng sẽ đồng thời thông báo qua email. Việc đó giúp khách hàng nắm bắt được tình trạng đơn hàng của mình như thế nào.
Doanh nghiệp cũng có thể gửi đến những thông tin về khuyến mại, ưu đãi thông qua email để “các vị thượng đế” có thể nhanh chóng cập nhật thông tin.
Mặc dù email không là nền tảng mới nhưng luôn được đánh giá là kênh truyền thông tiết kiệm chi phí. Những doanh nghiệp sử dụng Email đều có thể thấy tỷ lệ chuyển đổi khá cao.
Live chat
Thông qua các kênh truyền thông, doanh nghiệp đang có nhiều điểm tiếp xúc với khách hàng của mình hơn.
Ví dụ như đối với Website, thay vì giao tiếp với khách hàng thông qua những cú click chuột vào đường link, thông tin bài viết,… Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ Live Chat.
Khi khách hàng click vào website của bạn, sẽ xuất hiện khung cửa sổ chat với câu hỏi quen thuộc “Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?”
SEO
SEO có lẽ là công cụ hỗ trợ marketing phổ biến hiện nay với doanh nghiệp. SEO được hiểu là cách đưa website của bạn xuất hiện ở vị trí tối ưu nhất trên các công cụ tìm kiếm như Google bằng cách tác động vào website và phát tán website đúng cách.
Mục đích của SEO là đưa website doanh nghiệp lên vị trí top trong kết quả tìm kiếm trên Google. Giúp khách hàng dễ dàng biết,tiếp cận với sản phẩm thông qua website để bắt đầu mua sắm.
Một số công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình sử dụng SEO như Google Analytic, Webmaster Tool, SEO doctor,…
Khảo sát ý kiến khách hàng trực tuyến
Khảo sát ý kiến khách hàng là một bước vô cùng quan trọng khi thực hiện marketing online.Việc thực hiện các khảo sát nhanh giúp bạn hiểu được tâm lý tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng.
Một số công cụ được nhiều người lựa chọn sử dụng: Google Docs, SurveyMonkey,….Đây đều là công cụ được tích hợp sẵn dưới dạng câu hỏi, thống kế báo cáo dưới dạng đồ thị.
Sử dụng công cụ khảo sát giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hiểu được mong muốn của khách hàng. Hiểu được đâu là sản phẩm cần thiết nhất với họ tại thời điểm ấy.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã gửi đến bạn 6 công cụ hỗ trợ marketing online cực kỳ hiệu quả, giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng trong việc thấu hiểu, chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Nếu bạn cảm thấy những bài chia sẻ của KBoss hữu ích. Đừng quên ủng hộ, đồng hành cùng chúng mình qua những bài chia sẻ bổ ích tiếp theo nhé!