Với bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào cũng đang cố gắng tìm kiếm những giải pháp marketing online hiệu quả sao cho tăng lượt tiếp cận, thu hút lượt tương tác của khách hàng, giúp sản phẩm được phủ sóng rộng rãi, phổ biến. Tuy nhiên, việc tìm ra giải pháp hữu hiệu marketing chưa được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Hôm nay, hãy để KBoss sẽ bật mí 5 giải pháp marketing online giúp doanh nghiệp bạn nhé!
Contents
5 giải pháp giúp marketing online hiệu quả
Để có thể thực hiện thành công một chiến dịch marketing online hiệu quả, bạn cần phải sử dụng, kết hợp nhiều công cụ khác nhau trên thị trường.
Dưới đây là 5 giải pháp mà KBoss đã đúc kết sau quá trình tìm hiểu, phân tích:
Tối ưu hóa SEO
Việc tối ưu hóa web và keyword trên Google ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.Nếu bạn muốn sản phẩm luôn hiện ngay trang nhất trên công cụ tìm kiếm, hãy tối ưu hóa SEO.
Nếu bạn tìm được những keyword có lượt tiếp cận cao cùng với đó là sở hữu cho mình nội dung lôi cuốn, thu hút. Chắc chắn web của bạn sẽ phù hợp với các thuật toán của Google.
Theo nghiên cứu của Hubspot, Google có thể chiếm đến 94% traffic mà không hề phát sinh chi phí. Do đó, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google là giải pháp marketing online hiệu quả hàng đầu cho doanh nghiệp.
Lên kế hoạch cụ thể cho Content Marketing
Có lẽ, mỗi khi nhắc đến Content Marketing, chúng ta không thể không nhắc lại định nghĩa “Content is King”.
Việc sở hữu cho mình một content chất lượng đồng nghĩa với việc bạn đang tạo nên một chiến dịch marketing online hiệu quả cho doanh nghiệp mình ngày càng phát triển.
Nếu bạn sở hữu hình ảnh, video chất lượng nhưng content sơ sài, khách hàng cũng sẽ không thích thú với sản phẩm.
Bên cạnh đó, việc đầu tư vào content sẽ hạn chế tỷ lệ thoát trang (Bounce rate) và gia tăng tỉ lệ “níu chân” khách ở lại trang (Time on site) của bạn.
Nếu muốn sở hữu content chất lượng,bạn phải đảm bảo được yếu tố độc, lạ, sáng tạo. Như vậy, bạn mới có thể đánh bật những đối thủ khác trên thị trường.
Xây dựng và quản lý dựa trên nền tảng mạng xã hội
Những doanh nghiệp thành công đều có một thị trường marketing online hiệu quả cùng với đó là cả một cộng đồng hỗ trợ phía sau.
Đảm bảo rằng các sản phẩm mà tập đoàn lớn mang đến cho khách hàng là vô cùng tiềm năng. Tuy nhiên, họ vẫn luôn cố gắng tạo nên một sự kết nối trong cộng đồng với 2 mục đích:
- Khuếch trương thông điệp của doanh nghiệp.
- Là một cách giúp marketing “ngầm” hiệu quả.
Doanh nghiệp luôn cố gắng xây dựng những group, fanpage nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ giữa mình với khách hàng hoặc giữa khách hàng với nhau. Bởi đây chính là cách giúp quảng bá, sản phẩm dịch vụ tốt nhất.
Đó là lý do vì sao, đây được coi là marketing “ngầm” hiệu quả mà không hề tốn chi phí.
Email Marketing
Dù Email Marketing không phải là công cụ quá mới nhưng nó đang dần chiếm được cảm tình của các chuyên gia bởi tỉ lệ chuyển đổi nó đem lại khá cao. Để Email Marketing hiệu quả, bạn cần xác định đúng đối tượng để họ không cảm thấy bị spam mail.
Ngoài ra, mỗi tệp khách hàng mà bạn hướng đến cần phải có phương thức trình bày khác nhau. Có như vậy, bạn mới thu hút, lôi cuốn khách hàng truy cập vào thông tin bạn đã gửi vào mail.
Sử dụng Google Ads/ Facebook ads
Google Ads/ Facebook ads được xem là chiến lược marketing online hiệu quả bởi tỷ lệ chuyển đổi nó mang lại cho doanh nghiệp nhanh.
Điều quan trọng khi sử dụng ads chính là hướng đúng vào tệp khách hàng. Những điều gì khách hàng đang gặp phải và cần giải pháp để giải quyết những nỗi lo đó.
Bạn nên test các chiến dịch, nhóm ads và target khác nhau. Thông qua chỉ số đó, bạn sẽ biết chính xác đâu là chiến dịch hiệu quả.
Như vậy, bài viết hôm nay Chuyên gia đồng hành KBoss để bật mí đến bạn 5 giải pháp hữu hiệu giúp marketing online hiệu quả. Việc marketing luôn nắm giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy, phát triển doanh thu của doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng mang đến nhiều lợi ích to lớn cho hiện tại và tương lai.
Nếu bạn cảm thấy hứng thú, bổ ích với những thông tin KBoss mang lại. Hãy đón đọc, ủng hộ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!