Lazada là một số các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Đây là kênh bán hàng online mà mọi người không nên bỏ qua. Thế nhưng không ít các Nhà bán mới đang loay hoay với câu hỏi “Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả là gì?”. Hãy cùng khám phá câu trả lời qua bài chia sẻ sau đây nhé.
Contents
Tại sao nên bán hàng trên Lazada?
Lazada là địa chỉ mua sắm online yêu thích của hàng triệu người tiêu dùng. Sở hữu gian hàng trên Lazada không chỉ giúp Nhà bán quảng bá thương hiệu mà còn tăng doanh số một cách nhanh chóng. Một số lợi ích cụ thể của việc bán hàng trên Lazada có thể kể đến như:
- Nguồn traffic lớn. Theo báo cáo năm 2020, Lazada có hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng và 30 triệu lượt theo dõi Fanpage. Ngoài ra, Lazada cũng được đầu tư mạnh về marketing. Điều này giúp các Nhà bán không cần mất nhiều thời gian hoặc chi phí để tìm kiếm khách hàng.
- Chính sách Nhà bán tốt. Nhà bán đăng ký mở gian hàng chỉ trong vài phút với chi phí 0 đồng. Ngoài ra, Nhà bán sẽ được hỗ trợ giải đáp các vấn đề 24/7. Được tham gia các khóa học kinh doanh online từ cơ bản đến nâng cao từ Học viên Lazada. Miễn phí giao hàng trong 10 đơn hàng đầu tiên.
- Các tài nguyên bán hàng được tối ưu cho Nhà bán. Lazada cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ để hỗ trợ Nhà bán. Bao gồm như Đẩy sản phẩm, Quảng cáo Shop, Livestream,..
Hướng dẫn 4 Cách bán hàng trên Lazada hiệu quả
Đăng ký tham gia các chương trình khuyến mãi
Lời khuyên cho các Shop mới là nên tham gia tất cả các chương trình khuyến mại mà Lazada đề xuất. Đây là một trong những cách bán hàng trên Lazada hiệu quả mà Nhà bán nên tận dụng. Đặc biệt, Nhà bán sẽ không phải mất cứ chi phí nào để đăng ký tham gia.
Các chương trình khuyến mãi của Lazada khá đa dạng. Có thể kể đến như: chương trình 9.9, 11.11, 12.12, sale sinh nhật. Trong những chương trình lớn như vậy, Lazada thường sẽ chi một số tiền lớn cho marketing thu hút khách hàng. Lượng truy cập sàn vào những ngày này cực kỳ lớn. Vậy nên bỏ qua điều này đồng nghĩa Nhà bán đã bỏ qua cơ hội tăng doanh thu “khủng”.
Cách đăng ký tham gia cũng rất dễ dàng. Bạn có thể truy cập vào Trang chủ Lazada seller -> tiến hành Đăng nhập -> Chọn phần Khuyến mãi -> Nhấp chọn Đăng ký khuyến mãi.
Hệ thống sẽ hiển thị toàn bộ các chương trình khuyến mãi có thể tham gia. Hãy xem xét các điều kiện về giá và sản phẩm để thực hiện đăng ký các chương trình phù hợp với Shop.
Sử dụng các công cụ giúp tăng lượt truy cập
Lazada có 2 loại công cụ giúp Nhà bán có thể tăng lượng truy cập vào Shop. Bao gồm công cụ miễn phí và công cụ mất phí.
Đối với công cụ miễn phí
Có 2 công cụ miễn phí mà Nhà bán có thể tận dụng. Đó là Đẩy sản phẩm và Đăng tin dạo.
Đẩy sản phẩm là cách để tăng khả năng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Mỗi lần thiết lập, Nhà bán có thể chọn tối đa 5 sản phẩm. Sau thời gian 60 phút, Nhà bán có thể chọn các sản phẩm khác để tiếp tục đẩy.
Đăng tin dạo gần giống như việc bạn tạo tin trên Facebook hay Instagram. Có một phân tích rằng có tới ⅓ khách hàng có thói quen truy cập vào mục Tin dạo khi mua hàng bằng ứng dụng. Điều này có nghĩa nếu bạn có thể xuất hiện thì bạn đã có cơ hội tiếp cận khách hàng.
Đối với công cụ mất phí
Nhà bán có thể cân nhắc bỏ chi phí để sử dụng các công cụ marketing của Lazada. Bao gồm Đấu thầu từ khóa và Tiếp thị liên kết.
Đấu thầu từ khóa là cách giúp sản phẩm của bạn xuất hiện trước khách hàng nhanh chóng. Mỗi lượt clicks của khách hàng vào gian hàng hay sản phẩm đều sẽ bị tính phí. Nhà bán cần quan tâm với việc lựa chọn từ khóa liên quan đến sản phẩm. Đồng thời, cân nhắc tăng giảm giá cho từng lượt click để tối ưu chi phí quảng cáo.
Tiếp thị liên kết là việc Nhà bán phải chi phần trăm hoa hồng để các Nhà tiếp thị giới thiệu sản phẩm của bạn đến người tiêu dùng.
Nhà bán cần cân nhắc và tính toán để kiểm soát hợp lý các chi phí trước khi sử dụng hai công cụ này.
Thiết lập các chương trình khuyến mãi trong gian hàng
Nhà bán có thể hoàn toàn chủ động trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi riêng của Shop. Lazada cung cấp nhiều công cụ có sẵn như Mã giảm giá, Miễn phí vận chuyển hoặc Combo linh hoạt. Đây là bộ ba công cụ giúp Nhà bán thu hút khách hàng, tăng doanh số hiệu quả.
Khách hàng thường sẽ bị thu hút bởi những gian hàng có gắn nhãn giảm giá hoặc ưu đãi vận chuyển. Hãy đặt mình là khách hàng để suy nghĩ xem họ mong muốn điều gì khi đặt mua sản phẩm. Điều quan trọng là bạn phải cân đối được các chi phí để đảm bảo lợi nhuận tối thiểu nhé.
Chia sẻ gian hàng trên các trang mạng xã hội khác
Hãy cố gắng giới thiệu gian hàng của bạn trên các trang mạng xã hội khác mà bạn có. Đây là cách để bạn tạo ra lượng truy cập tự nhiên cho Shop. Khi đã có lượng truy cập, thì chắc chắn lượng đơn hàng ít nhiều cũng sẽ được cải thiện.
Kết luận
Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn 4 cách bán hàng trên Lazada hiệu quả. Ngay cả những nhà bán mới, bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách trên để có đơn hàng đầu tiên. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc bán hàng trên Lazada, hãy tìm đọc thêm các viết tại đây nhé.