Chia sẻ những kiến thức xương máu khi làm Tik Tok shop

bi kip tiktok

Đối với việc thương mại điện tử, hiện nay TikTok đang siết chặt những sản phẩm sau:

👉 Mỹ phẩm, Sức khỏe (Liên quan cơ thể con người): lưu ý về giấy phép và cách đưa thông tin.

👉 Các sản phẩm cam kết. Ví dụ: “Cam kết sp 100% trị dứt điểm đau đầu hoặc cam kết 100% trị mụn” Sẽ không được quảng cáo

Có nghĩa là mặc dù dùng thủ thuật để đăng lên TikTok Shop được nhưng nếu nói là cam kết 100% trên video thì sẽ bị đánh vi phạm. Nên sử dụng các từ khác như “thành phần này không phải là thuốc và không có tác dụng chữa bệnh, sản phẩm này bổ sung hoặc cải thiện vấn đề…”

Sản phẩm mà có cam kết đưa trên sàn giai đoạn đầu là được chấp nhận nhưng sau đó vẫn sẽ bị bay màu. Các từ như “hỗ trợ, bổ sung, tăng cường,..” là những từ ngữ được sử dụng.

Contents

Quảng cáo sản phẩm:

Siết chặt về thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo sản phẩm đang chỉ áp dụng trên TikTok Shop

Bị hạn chế quyền quảng cáo thông tin nếu nói quá sự thật của sản phẩm. Tuy nhiên nếu review các quán ăn và địa điểm thì sẽ không có vấn đề gì

Quảng cáo không trung thực sẽ bị liên đới cả seller và KOC. Có nghĩa là nếu bị phát hiện quảng cáo sai sự thật thì cả kênh bán và KOC đều bị trừ điểm

Liên quan về shop: Tất cả sản phẩm không rõ thông tin, nguồn gốc sản phẩm cũng sẽ bị đánh giá điểm tệ trên TikTok Shop.false ads

Những thông tin bị quét:

Mã QR
Số điện thoại
Thông tin hướng tới nền tảng thứ 3
Đều bị đánh điểm tệ.

-> Cách khắc phục:

Khi đăng sản phẩm phải photoshop che, xóa những thông tin đó. Tuy nhiên không được dùng icon bôi mờ, icon để che mờ, vì TikTok Shop sẽ cho rằng che thành phần sản phẩm

Lộ Barcode không sao nhưng phải che mã QR. Còn trong khi quay có thể dùng ngón tay để che thay vì dùng icon. Mã QR dẫn ra website hoặc bất kỳ mã liên quan sẽ bị đánh vi phạm. Khi mới đăng lên thì AI chưa quét được ngay nhưng theo thời gian có AI quét thì video sẽ bị “bay màu”.

Luật mới khi livestream

livestream tiktok

Các từ khóa điều hướng

Ví dụ như là: Phở bò, sàn S, Shopee, … tất cả đều cũng đang bị xử lý. Luật mới update từ ngày 03/04/2023.

Ví dụ như bạn nói “Sàn shopee bị sập lên TikTok Shop” sẽ được chấp nhận, nhưng nếu nói “Đừng mua trên TikTok Shop mà qua sàn Shopee” thì video sẽ dính vi phạm.

TikTok đang ngày càng siết lại những thông tin điều hướng sang bên các sàn khác.

Những từ khóa này bao gồm cả video và nặng nhất sẽ là live. Nặng nhất khi làm live TikTok Shop mà kéo nền tảng khác.

Khi lên live phải gắn sản phẩm mới được nói. Nếu nói xong mới gắn sản phẩm thì sẽ bị vi phạm. Phải cho giỏ hàng vào trước mới được nói không thì sẽ vi phạm. Ví dụ đang giới thiệu về tai nghe thì phải để tai nghe đó vào giỏ hàng rồi mới được nói. Còn trong trường hợp giới thiệu sản phẩm mà chưa có trong giỏ hàng thì sẽ bị vi phạm

Nếu gửi link sản phẩm, Shopee, Lazada, số điện thoại, … trong inbox riêng thì chưa bị quét, tuy nhiên sau này thì chưa biết.

Link Bio:

Vẫn có thể để link group, link bio. Tuy nhiên một số sàn bị nhạy cảm như Shopee, …các sàn đối thủ. Tốt nhất nên để link bio dẫn ra landing page. Còn không nên để link trần.

Tin Vui

Làm về nông sản và đồ tươi đã được phép. Tuy nhiên phải check whitelist thông qua MCN (mực tươi, cá khô,…). Liên hệ MCN để được mở bán. Và giờ cũng chưa có chính sách cụ thể về việc thế nào là đồ tươi. Ví dụ như có người bán gà ủ muối bản chất là đồ đông lạnh. Cũng có thể set vào đồ tươi. Thời điểm này nếu tự làm đồ tươi và đăng lên thì rất là khó. Các MCN đang check trên tổng thì cũng rất khắt khe khi đưa ra sản phẩm nào được phép

Trái cây tươi cũng tương tự. Hiện tại dòng sản phẩm bán được như sầu riêng hoặc một số loại hoa quả tươi. Tuy nhiên là chưa mở rộng nhưng tương lai thì sẽ phát triển mạnh và bán nhanh.

Nguồn: Duy Muối

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *