3 xu hướng Marketing 2021 và trong tương lai cho doanh nghiệp

3 xu hướng Marketing 2021 và trong tương lai cho doanh nghiệp

Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch COVID, hàng loạt doanh nghiệp đã chuyển hướng sang hình thức marketing online. Đâu là xu hướng marketing 2021 thịnh hành, nhận được sự quan tâm của  nhiều doanh nghiệp nhất? Hôm nay, hãy cùng  KBoss khám phá những xu hướng marketing của hiện tại và tiếp tục dẫn đầu xu thế trong tương lai nhé!

Contents

3 xu hướng Marketing 2021 thịnh hành

Dưới đây là 3 xu hướng marketing 2021 đang lọt top trending được nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh ưa chuộng nhất:

Sử dụng video marketing

Video vốn được biết là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing.  Hãy thử đặt mình là khách hàng, bạn sẽ cảm thấy thích thú với các video có nội dung thú vị. 

Việc tạo ra các video viral được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội ngày càng phổ biến. Đó có thể là những video giải trí, hài hước, nhân văn,…

Người dùng luôn cảm thấy các video có tính chân thực, sống động hơn nhiều so với ảnh. Lý do là bởi việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh đã quá phổ biến. 

Do đó, thay vì sử dụng ảnh bạn hãy đầu tư về nội dung, màu sắc, âm thanh của video để tạo nên những video chất lượng.

Video Marketing
Video Marketing

Mạng xã hội 

Mạng xã hội là xu hướng Marketing không chỉ tại thời điểm bây giờ mà nó sẽ còn phát triển trong tương lai. Thông qua mạng xã hội, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, để tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng, bạn cần target đúng độ tuổi, sở thích, hành vi mua sắm,… Để thực hiện điều này, trong quá trình target bạn nên sử dụng A/B test.

Với mỗi chiến dịch, nhóm quảng cáo cùng target khác nhau sẽ giúp bạn tìm kiếm được đối tượng. Sau đó, việc của bạn chỉ là phát triển sản phẩm của mình và đưa chúng đến gần với khách hàng hơn thôi.

Tuy nhiên, với mỗi nền tảng lại có sự tiếp cận khác nhau. Điều này đòi hỏi bạn phải tập trung vào từng yếu tố riêng biệt.

Tik Tok yêu cầu bạn cần tập trung vào Video, âm thanh sống động. bắt tai.

Instagram muốn bạn tập trung vào màu sắc, hình ảnh, feed để giúp thu hút lượt truy cập trang cá nhân.

Facebook lại yêu cầu bạn “chỉnh chu” về content, hình ảnh và video viral.

Do hiện nay có rất nhiều các nền tảng khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định nền tảng mình muốn tập trung vào để phát triển chúng.

Bạn không nên ôm quá nhiều nền tảng để rồi không có cái nào thật sự mạnh. Lời khuyên dành cho doanh nghiệp hay những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ  là thử các nền tảng ở thời gian đầu. Sau đó, hãy xác định đâu là nền tảng tiềm năng nhất để phát triển sản phẩm của mình.

Mạng xã hội
Mạng xã hội

Inbound marketing là xu hướng cho hiện tại và tương lai

Khi nhắc đến xu hướng Marketing 2021, không thể không nhắc đến Inbound Marketing. Inbound Marketing nhằm tập trung thu hút khách hàng. Đồng thời mang đến cho họ những trải nghiệm hài lòng nhất.

Inbound  tập trung, thúc đẩy khách hàng quan tâm lần đầu và quay lại vào các lần sau vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, Inbound Marketing cũng kết hợp với nhiều hoạt động khác như blog, SEO,.. 

Việc tận dụng toàn bộ các công cụ marketing đó sẽ giúp tiếp cận, phát triển mối quan hệ với khách hàng xuyên suốt quá trình trước, trong và sau khi hoàn thành đơn.

Inbound Marketing
Inbound Marketing

Như vậy, bài viết hôm nay đã gửi đến các bạn những thông tin về xu hướng Marketing 2021. Có thể thấy 3 xu hướng mà KBoss gửi đến bạn đều đang được ưu ái nhất ở thời điểm hiện tại và sẽ phát triển trong tương lai.

Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có hiểu hơn về các xu hướng thịnh hành Marketing. Nếu bạn yêu thích bài viết của KBoss, hãy tiếp tục ủng hộ chúng mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *