Content Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin cũng như việc quảng bá thương hiệu. Facebook hiện nay là nền tảng mạng xã hội có hơn 2,3 tỷ người sử dụng. Do đó, đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn mang sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Tuy nhiên, để viết được những bài Content Facebook chất lượng, bạn phải chú trọng đến câu chữ, hình ảnh, video viral,…Bài viết hôm nay, Chuyên gia đồng hành KBoss sẽ “mách” bạn 3 công thức viết Content Facebook đỉnh cao.
Contents
Lưu ngay 3 công thức viết Content Facebook “đỉnh cao”
Hiện nay, Content Facebook chủ yếu sử dụng 3 mô hình gồm: ABC Checklist, AIDA, PAS. Mỗi cách viết sẽ mang đến những ưu, nhược điểm khác nhau.
Viết Content Facebook với ABC Checklist
ABC Checklist là phương pháp được khá nhiều người viết Content Facebook áp dụng. Bởi nó mang đến sự tiện lợi, dễ dàng, hiệu quả cao. Đặc biệt, những người mới cũng có thể dễ dàng viết được.
Việc của bạn chỉ là liệt kê lợi ích sản phẩm của mình, sau đó mỗi đoạn bạn xuống dòng và viết đoạn mới. Ở phần kết, bạn đừng quên thông tin liên hệ, Call to Action để khách hàng chú ý hơn.
Lựa chọn AIDA để viết Content Facebook
AIDA là viết tắt của: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát) và Action (Hành động).
Để có thể viết AIDA, bạn thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Bạn cần thu hút khách hàng đọc nội dung mà bạn đang muốn truyền tải.
Bạn nên sử dụng những từ ngữ đặc biệt, gợi sự tò mò, thu hút cho người đọc.
Bước 2: Xây dựng ý tưởng content phù hợp với đối tượng khách hàng nhằm mang đến sự thu hút cho họ.
Nhìn chung, một bài Content Facebook không cần quá dài, bạn viết ngắn gọn, đủ ý, thông điệp rõ ràng là đủ.
Bước 3: Bạn cần tiếp cận, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng để họ thấy được sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mang đến những lợi ích gì.
Bước 4: Khi họ đã có nhu cầu và tìm đến bạn, hãy tiếp tục hấp dẫn khách hàng theo ý của bạn.
Sau những lời Content “có cánh”, họ có thể cân nhắc đến lời đề nghị, mua sản phẩm của bạn.
AIDA được đánh giá là công thức bán hàng tương đối khó so với 2 cách viết còn lại. Tuy nhiên, nó lại được áp dụng rộng rãi khi sáng tạo Content Facebook.
Áp dụng công thức PAS khi viết Content Facebook
PAS là viết tắt của Problem (Vấn đề), Agitation (Khuấy động), Solution (Tìm giải pháp)
Các bước thực hiện PAS gồm:
Bước 1: Bạn hãy tìm kiếm vấn đề khách hàng đang gặp phải trong công việc, cuộc sống, sức khỏe,….
Bước 2: Bạn có thể khuấy động nó lên hay nói cách khác chính là “chạm đáy nỗi đau” của khách hàng.
Bước 3: Mang đến sản phẩm để chữa trị cho vết thương khách hàng.
Nhìn chung, cách viết theo công thức PAS được nhiều thương hiệu lớn ưa chuộng. Họ cung cấp những giải pháp trúng đến nỗi đau của khách hàng. Thấu hiểu khách hàng đang mong chờ điều gì vào sản phẩm.
Ví dụ:
Sản phẩm sữa bạn đang bán là giúp người cao tuổi ăn ngon, ngủ tốt. Do vấn đề tuổi già, nhiều người đã gặp tình trạng mất ngủ, không muốn ăn. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, khiến con cháu lo lắng.
Tiếp theo, bạn hãy “chạm đáy nỗi đau” của khách hàng bằng cách nêu lên những tác hại từ việc không muốn ăn, mất giấc sẽ như thế nào. Vấn đề này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến việc an dưỡng tuổi già.
Cuối cùng,bạn hãy khéo léo giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Hãy dùng những content thu hút để hướng khách hàng đến sự tò mò, mong muốn trải nghiệm sản phẩm.
Khi đã làm được những điều trên, bạn đã thành công khi áp dụng PAS vào Content Facebook.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã gửi đến bạn 3 công thức Content Facebook bạn phải thuộc lòng. Đây là 3 công thức được các Writer áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Nhìn chung, để có thể thu hút khách hàng thành công hãy đầu tư, trau chuốt vào phần nội dung, hình ảnh nhé. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về vào Content Facebook nhé.