3 công cụ xúc tiến Marketing doanh nghiệp bạn không thể thiếu

3 công cụ xúc tiến Marketing doanh nghiệp bạn không thể thiếu

Xúc tiến Marketing hay chính là sự phối hợp nhịp nhàng giữa các nền tảng nhằm quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng. Để doanh nghiệp phát triển tốt nhất, bạn rất cần đến sự hỗ trợ của công cụ xúc tiến Marketing. Hiện nay có rất nhiều những công cụ, khiến bạn không biết đâu là thực sự là công cụ tối ưu nhất. Hôm nay, KBoss sẽ chia sẻ đến bạn 3 công cụ xúc tiến Marketing doanh nghiệp bạn nên áp dụng.

Contents

3 công cụ xúc tiến Marketing bạn nhất định phải biết

Dưới đây là các công cụ xúc tiến Marketing mà doanh nghiệp bạn nên áp dụng ngay hôm nay để phát triển toàn diện:

Quảng cáo

Quảng cáo là một trong những công cụ xúc tiến Marketing hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Thông qua truyền thông, bạn sẽ gián tiếp quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình.

Bạn có thể sử dụng đa phương tiện truyền thông khác nhau để phục vụ cho nhu cầu quảng bá sản phẩm như:

  • Quảng cáo qua truyền hình: Truyền hình từ lâu đã là phương tiện quảng cáo hiện đại, uy tín, độ phủ sóng cao. Các thông điệp quảng cáo được phép lặp đi lặp lại nhiều lần với nhiều khung giờ phát sóng khác nhau. Doanh nghiệp có thể thỏa thuận với nhà đài để phát sóng khung giờ mong muốn. Khung giờ phát sóng cũng là yếu tố quan trọng giúp khách hàng biết đến sản phẩm nhiều hay ít. 
  • Quảng cáo qua nền tảng mạng xã hội: Việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn. Tuy nhiên, việc quảng cáo trên mạng xã hội khác khá nhiều so với truyền hình. Bạn phải lên ý tưởng cho các nhóm, chiến dịch, target để tìm được tệp khách hàng.

Để có thể chạy ads thành công, tối ưu ngân sách trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn nên thực hiện phương pháp test A/B. Việc A/B Test sẽ giúp bạn xác định được target nào là chính xác, phù hợp. Từ đó sẽ dồn phần lớn ngân sách cho ads đó và giải đều ngân sách cho các chiến dịch khác.

Quảng cáo
Quảng cáo

Khuyến mại

Khuyến mại được đánh giá là công cụ xúc tiến Marketing nhằm thúc đẩy, khích lệ người mua hàng trong khoảng thời gian ngắn. Việc tạo ra các voucher khuyến mãi, chương trình tri ân sẽ mang đến tâm lý tận dụng mua để được ưu đãi, giá hời.

Trên thực tế, để chương trình khuyến mại hiệu quả, bạn nên áp dụng các yếu tố như:

Sử dụng voucher giảm giá, tặng hàng đi kèm, dùng thử khi mua hàng với giá trị từ …..

Khuyến mại, ưu đãi cho hệ thống, đại lý phân phối.  Hình thức này sẽ được áp dụng khi mua hàng offline, được hỗ trợ trưng bày, tặng quà theo số lượng, sản phẩm,… 

Ngoài ra, việc tạo ra những đợt Flash Sale hàng tháng giúp thuận mua vừa bán. Người bán sẽ nhận được hàng ngàn đơn đặt hàng, giúp gia tăng doanh thu. Người mua thích thú khi mua được món đồ yêu thích với giá hời.

Khuyến mại
Khuyến mại

Marketing trực tiếp

Việc marketing trực tiếp giúp doanh nghiệp nhận được sự phản hồi của khách hàng tức thì. Dưới đây là các hình thức bạn có thể tham khảo:

  • Quảng cáo đáp ứng trực tiếp: Đây là hình thức quảng cáo hướng đến tệp khách hàng đã xác định từ trước thông qua khảo sát, đánh giá,…
  • Sử dụng Email Marketing, SMS 
  • Marketing online gồm M-commerce và E-commerce 
Direct Marketing
Direct Marketing

Như vậy, KBoss đã chia sẻ về 3 công cụ xúc tiến Marketing cực kỳ hữu ích. Mặc dù 3 công cụ này không phải là tất cả để  doanh nghiệp phát triển tối đa. Doanh nghiệp muốn phát triển còn dựa trên nhiều yếu tố khác. Nhưng 3 công cụ này được đánh giá là bước đệm cho quá trình phát triển ấy. 

Nếu bạn cảm thấy những thông tin chúng tôi đã chia sẻ hữu ích. Đừng bỏ lỡ các bài chia sẻ tiếp theo của Chuyên gia đồng hành KBoss nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *