Marketing Strategy hay chính là Chiến lược tiếp thị. Có thể nói, việc xây dựng, sáng tạo ra các Marketing Strategy cực kỳ quan trọng trong kinh doanh. Nhờ có các chiến lược này, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể biến tệp khách hàng tiềm năng thành khách hàng tạo ra doanh thu. Tuy nhiên, để tạo nên Marketing Strategy thành công không phải điều dễ dàng. Bài viết hôm nay, hãy cùng KBoss gửi đến bạn 3 công cụ Marketing Strategy bạn không nên bỏ lỡ!
Contents
Bỏ túi 3 công cụ Marketing Strategy bạn nhất định phải biết
Quảng cáo
Việc quảng cáo liên quan đến việc quảng bá ý tưởng, sản phẩm vào thị trường. Bạn có thể thông qua nhiều cách khác nhau để tạo ra quảng cáo.
Bạn hãy tận dụng truyền thông, các nền tảng mạng xã hôi, công cụ tìm kiếm để tạo quảng cáo. Đương nhiên, bạn sẽ phải chi ra một khoản tiền để có thể thực hiện được quảng cáo.
Các loại quảng cáo phổ biến hiện nay như Facebook Ads, Google Ads, Youtube,… Nếu sử dụng phương các kênh truyền hình để quảng cáo, bạn chỉ cần lên ý tưởng và chi tiền quảng cáo.
Tuy nhiên, việc quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội sẽ có sự khác hơn. Bạn không chỉ chi tiền ngân sách chạy quảng cáo. Bạn cần thực hiện A/B test liên tục để biết đâu là quảng cáo tốt nhất, thu hút khách hàng.
Để tìm ra được Ads win, bạn sẽ phải mất khoảng thời gian đầu để target thành công. Nhưng bạn đừng nản mà hãy cố gắng để thành công.
Quan hệ công chúng
Việc xây dựng một quy trình truyền thông phải đảm bảo được lợi ích giữa các tổ chức và công chúng. Trong tiếp thị, tầm quan trọng của xây dựng quan hệ công chúng sẽ tỷ lệ thuận với quy mô doanh nghiệp bạn.
Nếu quan hệ công chúng của bạn càng cao đồng nghĩa với việc quy mô kinh doanh của bạn đang trên đà phát triển.
Bạn có thể quan hệ công chúng qua các hình thức như làm từ thiện, tổ chức sự kiện, tài trợ,…
Dịch vụ khách hàng
Về cơ bản, dịch vụ khách hàng liên quan đến việc cung cấp, hỗ trợ với những người đã mua sản phẩm. Với nhiều doanh nghiệp, người bán sẽ cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trong quá trình trước, trong và sau khi bán.
Xác định mục tiêu và nguồn lực khi thực hiện Marketing Strategy
Mục tiêu
Mục tiêu Marketing Strategy của doanh nghiệp chính là kết quả cuối cùng mà doanh nghiệp muốn đạt được trong khoảng thời gian nhất định.
Khi thực hiện chiến lược tiếp thị, chia làm 2 mục tiêu chính:
- Mục tiêu dài hạn
- Mục tiêu ngắn hạn
Mục tiêu của doanh nghiệp luôn là mang đến mức lợi nhuận đầu tư, tăng trưởng, xác định vị thế trên thị trường.
Mọi mục tiêu đều ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng Marketing Strategy. Do đó, mục tiêu đóng vai trò quan trọng với chiến lược, nó gắn liền và chi phối mọi hoạt động.
Nguồn lực
Mọi doanh nghiệp luôn nỗ lực hoàn thiện công tác phân tích, quản lý nguồn lực đều phải tối ưu để mang đến hiệu quả.
Nguồn lực của mỗi doanh nghiệp gồm 2 loại chính:
- Tài chính: Đây là yếu tố quan trọng, phản ánh tiềm năng, sức mạnh phát triển của doanh nghiệp,
- Nhân lực: Bất kỳ doanh nghiệp nào, con người luôn là yếu tố hàng đầu quyết định thành công. Nếu công ty có nhiều nguồn tài chính đến đâu nhưng không có nhân viên cống hiến, doanh nghiệp sẽ không thành công.
Như vậy, Chuyên gia đồng hành KBoss đã gửi đến bạn 3 công cụ Marketing Strategy bạn không thể bỏ lỡ khi phát triển doanh nghiệp. Nhìn chung, 3 công cụ đó là những yếu tố quyết định đến sự thành bại của mỗi chiến lược. Hy vọng qua bài viết, các bạn đã có cái nhìn bao quát hơn về Marketing Strategy. Thông qua đó, bạn có thể cây dung được những chiến lược thành công cho doanh nghiệp của mình nhé.